โบรูโตะ BORUTO: NARUTO NEXT GENERATIONS อนิเมะภาคต่อ สานตำนานจากพ่อสู่ลูก จากวิชานินจาสู่อุปกรณ์นินจาวิทยาศาสตร์

โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS นั้นเป็นอนิเมะภาคต่อจาก นารูโตะ นินจาคาถา โอ้โหเฮะ ที่ตอนนี้ยังคงออนแอร์อยู่ที่ญี่ปุ่น ใครที่ช่วงปีใหม่ไม่อยากออกไปไหน จะดูอนิเมะเรื่องนี้ข้ามปีเลยก็ได้นะ เพราะว่ามีตอนเยอะมาก โดยเริ่มฉายตอนที่ 1 ตั้งแต่ก่อนโควิด ในวันที่ 5 เมษายน 2564 จนตอนนี้ก็ยังฉายอยู่ล่ะ ซึ่งทางสถานีให้อัพเดตคิวออกอากาศยาวไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 อนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS ก็จะฉายครบ 226 ตอนแล้ว เยอะกว่า นารูโตะ นินจาคาถาโอ้โหเฮะ ที่มีเพียงแค่ 200 EP เท่านั้น

เรื่องราวของอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ หรือ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS นั้น เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่นารูโตะได้กลายเป็นโฮคาเงะคนที่ 7 หลังสงครามนินจาครั้งที่ 4 ได้จบสิ้นลง มหกรรมงานของหมู่บ้านทั้งหมด จึงมาลงที่นารูโตะ คนเดียว ทำให้เขาทำงานหนักมาก จนลูกชายของเขาอย่าง โบรูโตะ ไม่สนิทกับเขามากที่ควร ทั้งๆ ที่โบรูโตะเองก็หน้าพิมพ์เดียวกันกับนารูโตะตอนเด็ก ยังกับวางแกะออกมาจากพิมพ์เดียวกันก็ว่าได้ แถมโบรูโตะดันไปปลื้มอดีตคู่แข่งหัวใจสมัยเด็กอย่างซาซึเกะอีกต่างหาก โดยโบรูโตะถึงกับออกปากขอให้ซาสึเกะรับเขาเป็นลูกศิษย์เลยทีเดียว ซึ่งฝ่ายกองเชียร์อย่างสาวน้อย ซาราดะ ลูกสาวของซาสึเกะกับซากุระ เองก็เป็นฝ่ายกองหนุน คอยเชียร์อยู่ไม่ห่าง เพราะทั้งคู่นั้นอยู่ในทีมนินจาทีมเดียวกันนั่นเอง แต่เนื้อเรื่องตอนที่กำลังจะดำเนินไปอย่างราบเรียบ กลับมีเหตุการณ์ประหลาดที่แทรกเข้ามาทันทีทันใด เหมือนอยู่ดีๆ ก็มีฟ้าผ่าในวันที่ท้องฟ้าสดใส คนในหมู่บ้านถูกโจมตีแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้นารูโตะหรือโฮคาเงะคนที่ 7 ต้องออกมาปกป้องผู้คนจากตัวร้ายที่คอยตามดูดจักระของนินจา

ระหว่างนี้ก็จะมีการพัฒนาความสามารถและความคิดของตัวละครเรื่อยๆ รวมไปถึงตัวโบรูโตะ ที่ตอนแรกไม่อยากสอบเข้านินจาจนเปลี่ยนใจไปลองสอบเข้า และเขาก็ตั้งใจฝึกเป็นอย่างดี แต่ที่เด็ดที่สุดของอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO: NARUTO NEXT GENERATIONS นั้น อยู่ที่ทีมงานนำเสนอรูปแบบการต่อสู้ใหม่ๆ ที่ใช้อุปกรณ์นินจาวิทยาศาสตร์ออกมาโชว์ของเรื่อยๆ ซึ่งเราว้าวกับจุดนี้มาก ถึงในบางครั้งจะรู้สึกว่าทำไมมันคล้ายกับแก๊ง Rocket ใน Pokemon ภาคแรก ที่มีตัวละครนำเป็น ซาโตชิ จังบ้างเป็นบางครั้งก็ตาม และถ้าจะถามกันตรงๆ ว่า อนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS นั้นสนุกไหม เราว่ามันก็สนุกดีนะ

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ในตอนแรกที่ได้มีโอกาสดูอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS เนี่ย ไม่ค่อยได้คาดหวังอะไรมาก เพราะคิดว่าอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS นั้นคงเป็นอนิเมะเฟรนไชร์ ที่สร้างออกมาต่อเนื่องจาก นารูโตะ นินจาคาถาโอ้โหเฮะ อันเลื่องชื่อ อารมณ์คงคล้ายๆ กันกับภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ที่ฉายจบไปสักพัก ก็มีภาพยนตร์เวอร์ชั่นลูกๆ ของเหล่าบรรดาอดีตนักเรียนฮอกวอตต์ ที่ได้เข้าไปเรียนฮอกวอตต์ตามรอยพ่อแม่ของพวกเขา แต่เราต้องยอมรับเลยจริงๆ ว่า ผิดคาดมาก เพราะอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS นั้นสนุกและชวนติดตามมากจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ทีมงานเลือกที่จะใส่อุปกรณ์นินจาวิทยาศาสตร์เข้าไปในหลายๆ ส่วนของเรื่อง มันทำให้เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจตามไปด้วย เมื่อตัวละครต่างๆ ได้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้มาผสานพลังกับวิชานินจาแบบดั้งเดิม เป็นการเอาใจฐานแฟนคลับเดิม และเรียกแฟนคลับหน้าใหม่ให้มาติดตามอนิเมะเรื่องนี้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากแฟนคลับที่ตามติดเรื่องนารูโตะ นินจาคาถาโอ้โหเฮะ เนี่ย ตอนนี้ก็น่าจะเรียนจบมหาวิทยาลัย จนมีงานทำกันไปหมดแล้ว การที่สานต่อตำนานภาคใหม่ด้วยนินจาเด็กๆ อีกครั้ง จึงดูจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด จากการเติบโตของอภิมหาความสำเร็จที่เคยสร้างเอาไว้แล้วจากอนิเมะเรื่องนารูโตะ ที่ตอนนี้ต้องบอกเลยว่า ยอด EP นั้นน้อยกว่า โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS รุ่นลูกที่มีจำนวนตอนฉายแซงหน้าคุณพ่อไปแล้ว ด้วยพลังของนวัตกรรมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ร่วมสมัย ที่เอาชนะใจคนยุคนี้ได้สำเร็จนั่นเอง

อนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS นี้เหมือนหยาดน้ำฝนที่ค่อยๆ โปรยปรายรดลงบนผืนหญ้า คอยเยียวยาจิตใจของคุณให้ชุ่มฉ่ำมากขึ้น เพราะอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ นั้นมีความสวยงามของความสัมพันธ์ของตัวละครอย่างแนบแน่น ไม่ว่าจะเป็นความรักความสัมพันธ์ของพ่อที่มีต่อลูก ความเอาใจใส่ เป็นห่วงเป็นใจ และพร้อมที่จะมอบมิตรภาพดีๆ ให้แก่กันของเด็กๆ ถึงแม้ว่าจะมีปากแข็งพูดอ้อมแอ้มบ้าง แต่มันสื่อออกมาได้ชัดเจนมากๆ เลยว่า เด็กๆ ในเรื่องนี้นั้นมีจิตใจที่ดี ซึ่งแตกต่างจากอนิเมะเรื่อง นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โหเฮะ ที่เน้นในเรื่องของปมปัญหา ความขัดแย้ง และการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเป็นหลัก แต่พอได้มาดููอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO NARUTO NEXT GENERATIONS มันกลับรู้สึกอบอุ่น และว้าวทุกครั้งที่เห็นอุปกรณืวิทยาศาสตร์ใหม่ๆ สอดประสานกับร่างกายของเหล่าบรรดานินจาได้อย่างกลมกลืน

ซึ่งในชีวิตจริงของเรา ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ก็สามารถเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ สร้างอวัยวะทดแทนจากสเต็มเซลล์ของร่างกายเราได้ครบทุกส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีต้นทุนการผลิตที่สูงมากๆ จึงทำให้มีแต่มหาเศรษฐีที่รวยล้นฟ้าเท่านั้น ที่สามารถเข้าถึงอวัยวะเทียมจากเซลล์ของตัวเองได้ ซึ่งเราไม่คิดมาก่อนว่า อนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO: NARUTO NEXT GENERATIONS จะนำประเด็นนี้มาผูกรวมกับเรื่องราวของตำรานินจา ที่ตอนนี้้กำลังจะกลายเป็นเพียงประวัติศาสตร์ที่ยังมีชีวิตอยู่บนผืนแผ่นกระดาษจารึกและแผ่นฟิล์มที่บันทึกภาพเท่านั้นได้อย่างลงตัว และเราเชื่อว่าต่อไปประเทศญี่ปุ่นจะไม่ต้องเสียเงินจ้างคนมาเรียนวิชานินจาเดือนละครึ่งแสน เพื่ออนุรักษ์หมู่บ้านนินจาเอาไว้ในชีวิตจริงทุกเดือน เพราะเราเองก็รู้สึกตื่นตัวมากๆ กับการบูรณาการเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไปในอนิเมะที่อิงความเชื่อโบราณแบบนี้ จนบางทียังแอบคิดเลยว่า ลองไปฝึกเป็นนินจาดูสักหน่อย ก็น่าสนใจดีเหมือนกันนะ แล้วคุณล่ะ คิดยังไงกับอนิเมะเรื่อง โบรูโตะ BORUTO: NARUTO NEXT GENERATIONS ถ้ายังไม่เคยดู รีบตามมาดูด่วนๆ มันสนุกมาก และยังออนแอร์ไม่ถึงตอนจบนะ EP สุดท้ายของเดือนนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับซามูไรเข้ามาผสมโรงด้วยล่ะ แค่คิดก็ตื่นเต้นไม่ไหวแล้ว อยากให้วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 มาถึงเร็วๆ จัง

ดูรีวิวเรื่องอื่นๆ